1
Bạn cần hỗ trợ?

Tin tức & Sự kiện

Thành Phát Bakery luôn mang đến cho bạn những chương trình ưu đãi mới, đặc biệt, hấp dẫn và thú vị, từ các Chương Trình Khuyến Mãi Tháng, Giá Rẻ Mỗi Ngày đến các combo ăn uống mà bạn không thể bỏ qua.

Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là ngày nào? Vì sao ngày 15/3 được chọn là ngày quyền của người tiêu dùng thế giới?
06:30 14/03/2018

Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3 bắt đầu từ năm 1991 khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Quốc tế Người tiêu dùng thế giới.
quyền lợi NTD
Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3 bắt nguồn từ Mỹ. Ảnh minh họa
Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam dựa theo ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới bắt nguồn từ bài phát biểu của cố Tổng thống Mỹ John Kennedy tại Thượng viện Mỹ ngày 15 tháng 3 năm 1962 , cổ vũ cho 8 quyền của người tiêu dùng.

Phản đối những bất công trong xã hội và lạm dụng trên thị trường làm hại đến người tiêu dùng.

Năm 1983, Liên hiệp quốc đã chính thức tuyên bố ngày 15/3 là Ngày Quyền của Người tiêu dùng thế giới.

Việt Nam đã gia nhập Tổ chức Quốc tế Người tiêu dùng thế giới từ năm 1991. Việt Nam chính thức lấy ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Công thương, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 sẽ có chủ đề là: Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững.

Năm nay Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 sẽ phát động tại Đà Nẵng. Bên cạnh các hoạt động như hội thảo, tập huấn, khóa đào tạo theo chủ đề năm 2018, Bộ Công thương dự kiến sẽ tổ chức Ngày tri ân người tiêu dùng dành cho doanh nghiệp nhằm khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo định hướng gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng và đẩy mạnh hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tổ chức trao giải, khen thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Người tiêu dùng có 8 quyền và đã được Liên hiệp Quốc và nhiều nước công nhận gồm: Quyền được thỏa mãn những nhu cầu cơ bản, quyền được an toàn, quyền được thông tin, quyền được lựa chọn, quyền được lắng nghe, quyền được khiếu nại và bồi thường, quyền được giáo dục, đào tạo về tiêu dùng, quyền được có môi trường sống lành mạnh và bền vững và 05(năm) trách nhiệm của người tiêu dùng, đó là: Biết phê bình, biết hành động, quan tâm đến xã hội, hiểu biết về tiêu dùng, có ý thức cộng đồng cao.

Hiện nay, Quốc tế Người tiêu dùng đã có 267 thành viên và ở 123 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Hoàng Linh/Tạp chí SHTT
Nguồn từ https://tintucvietnam.vn/ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-la-ngay-nao-vi-sao-ngay-153-duoc-chon-la-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-the-gioi-29662